เอ็กโก กรุ๊ป ประกาศเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 และอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 3.25 บาทต่อหุ้น

News Update

เอ็กโก กรุ๊ป ประกาศเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 และอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 3.25 บาทต่อหุ้น

2 April 2020

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป ประกาศเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ออกไป  ไม่มีกำหนด เพื่อร่วมลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และสนองต่อนโยบายของรัฐบาล ในขณะเดียวกัน ได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงาน 6 เดือนหลังของปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 3.25 บาท ซึ่งมีกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในวันที่ 23 เมษายน 2563

ดร. กัมปนาท บำรุงกิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป เปิดเผยว่า “คณะกรรมการบริษัท ในการประชุมครั้งที่ 5/2563 เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 ได้มีมติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 10 เมษายน 2563 ที่จะจัดขึ้น ณ ห้องบอลลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดโอกาส การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และสนองต่อนโยบายของรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” โดยจะพิจารณากำหนดวาระการประชุมและวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นใหม่ เมื่อสถานการณ์คลี่คลายลงและกลับสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้ การเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของเอ็กโก กรุ๊ป และไม่กระทบต่อสิทธิของ   ผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล” 

ในขณะเดียวกัน คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรของบริษัทจาก                    ผลการดำเนินงาน 6 เดือนหลังของปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 3.25 บาท รวมเป็นเงิน 1,711 ล้านบาท โดยการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลตามที่ปรากฏในรายชื่อ ณ วันกำหนดและรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่มีสิทธิรับเงินปันผลเดิมวันที่ 9 มีนาคม 2563 และจะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในวันที่ 23 เมษายน 2563 หากรวมการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 2562 ในอัตราหุ้นละ 3.25 บาท คิดเป็นจำนวนเงิน 1,711 ล้านบาท เอ็กโก กรุ๊ป จะจ่ายเงินปันผลรวม ในอัตราหุ้นละ 6.50 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 3,422 ล้านบาท

“เอ็กโก กรุ๊ป ขออภัยท่านผู้ถือหุ้นเป็นอย่างสูงที่จำเป็นต้องแจ้งเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 โดยจะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้อย่างใกล้ชิด และจะพิจารณาทางเลือกในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นด้วยวิธีการอื่นใดที่กฎหมายกำหนดให้ทำ หรือหากสถานการณ์การแพร่ระบาดคลี่คลายลงและกลับสู่สภาวะปกติเมื่อใด    เอ็กโก กรุ๊ป จะจัดให้มีการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 และจะแจ้งแก่ผู้ถือหุ้นโดยเร็วที่สุดต่อไป เอ็กโก กรุ๊ป พร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน” ดร.กัมปนาท กล่าวสรุป

เกี่ยวกับเอ็กโก กรุ๊ป 
ณ ปัจจุบัน เอ็กโก กรุ๊ป มีโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศที่เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว จำนวน 28 แห่ง คิดเป็นกำลังการผลิตตามสัญญาซื้อขายและตามสัดส่วนการถือหุ้นประมาณ  5,475 เมกะวัตต์ ใน 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย สปป.ลาว ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และเกาหลีใต้ มีโครงการโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง จำนวน 2 โครงการ คิดเป็นกำลังการผลิตตามสัญญาซื้อขายและตามสัดส่วนการถือหุ้นประมาณ 171 เมกะวัตต์ โดยโรงไฟฟ้าและโครงการต่างๆ ผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงหลากหลายประเภท ทั้งก๊าซธรรมชาติ ถ่านหิน ชีวมวล พลังงานน้ำ พลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานลม พลังงานความร้อนใต้พิภพ และเซลล์เชื้อเพลิง นอกจากนี้ ยังมีโครงการธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 1 โครงการ ได้แก่ โครงการขยายระบบขนส่งน้ำมันทางท่อไปยังภาคตะวันออกเฉียงเหนือ